Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Làm sao để giúp đỡ bệnh nhân ung thư đúng cách?

Mới đáp ứng 10% nhu cầu điều trị bệnh nhân ung thư

I. Dao đông lạnh giúp bệnh nhân ung thư được hồi phục

GiadinhNet - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern VN đã trao tặng cho Quỹ Sympameals – ủng hộ những bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân ung thư tại viện K Hà Nội và BV Ung Bướu TPHCM số tiền 308. BS Nguyễn Chấn Hùng - chủ tịch Hội Ung thư VN - cho biết ông đã nghĩ đến việc thành lập câu lạc bộ bệnh nhân ung thư nhưng đến nay chưa làm được, bây giờ là thời điểm có thể thực hiện. Trong đó nổi bật là Nano Curcumin – thành tựu mới của các nhà khoa học Việt Nam Nano Curcumin – Tinh nghệ nano – niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN là đơn vị đầu tiên và duy nhất sản xuất thành công Nano Curcumin từ dịch chiết cây nghệ vàng trong nước, với kích thước 50-70nm, đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương các chế phẩm của Mỹ. Chúng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và gây ra nhiều vấn để với dạ dày.

Do đó, theo TS Đức, khi điều trị ung thư, bệnh nhân tuyệt đối không thể nhịn ăn hoặc ăn kiêng mà ngược lại muốn khỏi bệnh phải duy trì chế độ dinh dưỡng tốt. Rất may là tôi gặp anh Lâm tại phòng khám của lương y Trần Gia Đạt. BS Peter Lim cung cấp, nửa non số bệnh nhân tham gia vào nghiên cứu này (1. Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, giám đốc Bệnh viện Vinmec, cùng với đơn vị phẫu thuật ngoại khoa, điều trị hóa chất, ghép tế bào gốc, việc ra đời trung tâm xạ trị sẽ hoàn thiện hoạt động trong Khoa Ung bướu của bệnh viện. Các bệnh nhân sẽ được theo dõi trong suốt 12 tháng đầu tiên kể từ khi tham gia vào nghiên cứu với ba lần phỏng vấn. Ông kể lại, năm 1965, ở nơi rừng thiêng nước độc, ông bị sốt rét ác tính, sau đó ông bị áp-xe gan, gan của ông khi ấy to cứng như bi đông nước.

II. Công nương Anh chia buồn với bệnh nhân ung thư

Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả điều trị cũng như hạn chế hậu quả đáng tiếc, người mắc ung thư bàng quang cần điều chỉnh một chế độ ăn uống khoa học. Chương trình do Hội dinh dưỡng Việt Nam phối hợp với các Bệnh viện Ung bướu địa phương tổ chức dưới sự tài trợ của nhãn hàng Prosure- Abbott Hoa Kỳ , dinh dưỡng chuyên biệt cho người bệnh ung thư. Một điểm yếu khiến người bệnh ung thư dễ tin và dùng những bài thuốc truyền miệng, là tâm lý sợ phẫu thuật, sợ tác dụng của truyền hóa chất, xạ trị. Nguyên nhân là do bệnh ung thư, tác dụng phụ sau điều trị, bệnh phối hợp, tâm lí tình cảm rối loạn… Để giảm bớt mệt mỏi, bệnh nhân nên tập thể dục thường xuyên, ngủ đúng mức, tăng cường vận động tích cực, tránh sử dụng các chất kích thích như: rượu, cà phê, thuốc lá, sô cô la nhất là buổi tối, đi ngủ đúng giờ, đều đặn, yên tĩnh. Các di chứng tâm thần như đau đầu, stress, trầm cảm và lo âu và hậu quả xã hội bao gồm thay đổi chức năng, thiếu hỗ trợ, đau và tàn tật đã làm giảm chất lượng sống cho bệnh nhân. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm ung thư Anderson của Đại học Texas MD đã nghiên cứu 163 phụ nữ với độ tuổi trung bình là 52, những người đã trải qua xạ trị ung thư vú, từ khởi đầu đến giai đoạn ba.

Nhóm nghiên cứu nhận định rằng việc có đủ vitamin D trong cơ thể phản ánh cuộc sống lành mạnh nói chung (đủ dinh dưỡng, có vận động ngoài trời), đồng thời khuyến cáo bệnh nhân ung thư nên chú ý điều này để sống lâu hơn. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân ung thư di căn xương khi được điều trị bằng P32 đã kéo dài cuộc sống thêm 1 - 2 năm và gần như không còn đau đớn. Trịnh Chân Trân, Nữ - 29 tuổi Xin hỏi hiệu quả trong điều trị ung thư của các kỹ thuật dao đông lạnh, cấy hạt phóng xạ, miễn dịch sinh học như thế nào? Đã có thống kê, nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của các kỹ thuật đó chưa? TS. NDĐT - Nhiều ngôi sao Hollywood như Jack Black, Jennifer Aniston, Halle Berry hay Keanu Reeves… đã tham gia chương trình truyền hình mang tên “Cùng đứng lên chống lại căn bệnh ung thư”, được ba hãng truyền hình NBC, ABC và CBS phát sóng trực tiếp vào cuối tuần này, với mục đích quyên góp ủng hộ bệnh nhân ung thư.Ăn ngon có thể giúp bạn làm được điều đó để chiến thắng mọi bệnh tật", chị Colleen chia sẻ. Em tới bên giường thấy bác L.

III. Những bức ảnh xúc động về bệnh nhân ung thư vú sau phẫu thuật

Ví dụ, bệnh nhân ung thư gan không nên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên, thực phẩm hun khói; bệnh nhân ung thư thực quản nên tránh ăn thực phẩm thô, tránh thức ăn mốc; bệnh nhân bị cổ chướng nên hạn chế muối và nước; bệnh nhân bị tiểu cầu thấp, có hiện tượng chảy máu nhiều cần chú ý các loại thuốc và thực phẩm giúp lưu thông máu; bệnh nhân sau khi hóa trị có hiện tượng tiêu chảy cần chú ý ăn các thực phẩm thô xơ nhiều hơn một chút. Kết quả nghiên cứu này không chỉ gây bất ngờ mà còn khiến những bệnh nhân ung thư có thêm hy vọng mới. Mai Trọng Khoa, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai, phát hiện muộn khiến việc điều trị bệnh ung thư ít có khả năng thành công, làm giảm cơ hội sống của người bệnh mà còn làm tăng gánh nặng kinh tế cho gia đình bệnh nhân và toàn xã hội. Trong quá trình hoạt động, các thành viên trong nhóm có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Điều này cho phép bệnh nhân giảm 40% lượng thuốc sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả điều trị tương đương. Căn cứ vào số liệu kết quả lâm sàng, đa số bệnh nhân ung thư đến bệnh viện khám chữa đều rơi vào giai đoạn cuối, họ luôn bỏ lỡ giai đoạn tốt nhất có thể tiến hành phẫu thuật.

Bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng nên rất dễ bị xem nhẹ. Nó đóng vai trò quan trọng, không chỉ trong các bệnh ung thư phổ biến ở lứa tuổi niên thiếu, mà còn ở nhiều loại bệnh ung thư khác mà người lớn mắc phải như ung thư phổi, ung thư buồng trứng và ung thư vú" - GS Kavallaris cho biết. Theo đó, bệnh nhân ung thư nghèo đang đứng trước nỗi lo chịu. Thông qua chương trình nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng trong việc phòng và phát hiện sớm ung thư vú, nâng cao năng lực của cán bộ y tế các cấp trong công tác chẩn đoán và điều trị, giảm tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư vú. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 7. Đến tháng 11-2010, tôi quyết định đến Bệnh viện 108 để chụp chiếu; các bác sỹ cho biết kết quả khối u ung thư não đã hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét